A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NỮ SINH ĐẠT GIẢI NHẤT CẤP TỈNH MÔN NGỮ VĂN TRƯỜNG THPT NGHĨA DÂN NĂM HỌC 2023-2024

 Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024, toàn tỉnh Hưng Yên có 2 giải nhất môn Ngữ văn. Trong đó 01 giải thuộc về em Nguyễn Vũ Thu Thảo – Học sinh lớp 12A6 trường THPT Nghĩa Dân. Đây cũng là lần thứ hai nhà trường có học sinh đoạt giải nhất cấp tỉnh.

Ảnh: Em Nguyễn Vũ Thu Thảo - Giải Nhất môn Ngữ văn cấp tỉnh

Khi nghe tin mình được giải Nhất, Thu Thảo cho biết mình rất bất ngờ và hạnh phúc: “Lúc biết giải em thấy bất ngờ và dường như không tin nổi, bởi em không nghĩ mình sẽ được giải Nhất. Nhưng sau đó, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã không phụ công ơn thầy cô, nhà trường, cha mẹ dành cho mình. Em cảm nhận rõ được niềm vui của bố mẹ, thầy cô, bạn bè. Đặc biệt là cô Vũ Thị Thắm – người đã luôn đồng hành, theo sát, dìu dắt em trong suốt quá trình học đội tuyển”.

Để có được thành tích xuất sắc như vậy, Thu Thảo đã phải trải qua một quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng. Thảo chia sẻ rằng: “Trong quá trình học đội tuyển, em phải nạp vào mình một lượng kiến thức rất lớn và chuyên sâu, nhiều khi em cảm thấy rất nản và muốn bỏ cuộc. Nhưng em nhìn vào sự cố gắng, quyết tâm của các bạn trong đội tuyển, sự tâm huyết của cô Vũ Thị Thắm, em lại tự nhủ bản thân mình cũng sẽ làm được, phải tiến về phía trước, không thể chùn bước. Đặc biệt, trong những ngày cuối có lúc em bất lực, mệt mỏi nhưng cô Thắm đã quan tâm, động viên em”.

Ảnh: Nguyễn Vũ Thu Thảo (thứ 2 từ trái sang), cô Vũ Thị Thắm – Giáo viên bồi dưỡng ,cùng các bạn trong  đội tuyển môn Ngữ văn

Nhà văn M.Gorki từng nói: “Văn học là nhân học”. Đúng vậy, môn văn mang tới cho con người những bài học nhân sinh sâu sắc. Môn văn giúp con người sống nhân ái, vị tha, biết bao dung và hướng con người tới những giá trị tốt đẹp. Tuy học lớp chuyên tự nhiên nhưng với niềm đam mê văn học, Thảo vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Có thể nói rằng khi bạn quyết tâm làm điều gì đó cả vũ trụ sẽ ủng hộ bạn. Chỉ cần có ước mơ và niềm đam mê, bạn sẽ chạm tới thành công.

Về phương pháp học môn văn, Thu Thảo cho rằng mỗi người đều có một phương pháp học khác nhau sao cho bản thân cảm thấy thoải mái là được. Nhưng đối với môn văn nói riêng và các bộ môn khác nói chung thì cần phải có phải có sự đam mê.

Thảo chia sẻ thêm về kinh nghiệm làm bài thi của mình: “Một bài văn cũng như một bài toán, nó đều có công thức để cho ra kết quả và bắt buộc học sinh phải tư duy để tìm ra phương án tối ưu nhất. Để làm được một bài văn hay, ngoài khả năng cảm thụ, thì sự sáng tạo là điều rất cần thiết. Khi đặt bút viết, người viết phải xác định mình viết cái gì, viết như thế nào, viết cái nào trước, cái nào sau. Dàn ý cho một bài văn cũng giống như một công thức để giải một bài toán, nó phải đầy đủ, cụ thể, không được sót bất cứ chi tiết nào. Có như vậy mình mới tránh được lỗi sót ý trong khi làm bài”.

Thành tích xuất sắc của Nguyễn Vũ Thu Thảo đã tạo cảm hứng và động lực cho những bạn học sinh có niềm đam mê theo đuổi văn chương. Trước mắt Thu Thảo là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đầy cam go, thử thách. Em vẫn sẽ tiếp tục cố gắng và phấn đấu để không phụ công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô.

Chúc cho những ước mơ của Thu Thảo sớm trở thành hiện thực./.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 8
Hôm nay : 324
Hôm qua : 891
Tháng 04 : 23.954
Tháng trước : 30.444
Năm 2024 : 103.745
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.311.888