A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT NGHĨA DÂN LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 - 2024

       Hòa chung không khí chào mừng năm học học mới 2023 – 2024 và ngày hội Toàn dân đưa trẻ tới trường”; thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, sáng ngày 05 tháng 9 năm 2023, trường THPT Nghĩa Dân long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

 Về dự lễ khai giảng năm học mới của nhà trường có các đồng chí lãnh đạo các xã Nghĩa Dân, Toàn Thắng, Phạm Ngũ Lão, Vĩnh Xá; Đại diện Bảo Việt Hưng Yên; Công ty Nhật ngữ JK. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của các bác trong Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, các thầy cô giáo, công nhân viên và 730 học sinh toàn trường.

 Mở đầu lễ khai giảng là chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới do các em học sinh trong đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.

    

               

                   

Hoà chung không khí sôi nổi của những ngày thu lịch sử,  thầy và trò trường THPT Nghĩa Dân rất vinh dự và tự hào được đón 260 em học sinh đến từ các trường THCS trong tỉnh. Các em đã cố gắng, nỗ lực không ngừng trong suốt 9 năm qua, vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đầy khó khăn vất vả để hôm nay các em có mặt tại trường THPT Nghĩa Dân với sự háo hức, vui mừng, phấn khởi.                      

Tại buổi lễ khai giảng các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh trang trọng đón nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Trong đó nhấn mạnh: “Học tập là nhiệm vụ quan trọng cả đời”, “Một năm học mới lại bắt đầu”. Đây là sự trở lại và cũng là sự khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời...Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, sáng vai với các cường quốc năm châu chỉ đạt được khi đất nước có những công dân có trí tuệ và phẩm giá, biết yêu gia đình, yêu Tổ quốc, đồng bào mình; sống tử tế và làm việc hiệu quả; dám bảo vệ lẽ phải, dũng cảm và tỉnh táo chống lại những điều xấu, cái ác”.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy Đào Ngọc Hai - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng. Bài diễn văn  đã nêu bật những thành tích đáng tự hào mà thầy và trò trường THPT Nghĩa Dân đã đạt được trong năm học vừa qua; khẳng định quyết tâm của nhà trường sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa ở năm học mới này. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tiếng trống khai trường vang lên rộn rã báo hiệu một năm học mới đã chính thức bắt đầu.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, thầy và trò trường THPT Nghĩa Dân đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mục tiêu và nhiệm vụ năm học. Trong năm học vừa qua nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào với 03 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 13 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được Sở GDĐT công nhận, có 02 giáo viên được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 02 giáo viên được nhận Bằng khen của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, 06 giáo viên được Giám đốc Sở GDĐT tặng Giấy khen, 02 giáo viên được Chủ tịch Công đoàn ngành tặng Giấy khen, có 07 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, 01 giải trong cuộc thi NCKH cấp tỉnh..... Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệm năm 2023 tỉ lệ đỗ tốt nghiệp của nhà trường là 100% với điểm bình quân 7,11 nhiều môn học có điểm trung bình cao hơn điểm trung bình cả tỉnh và cả nước.                        

Buổi Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Nghĩa Dân diễn ra trang trọng, ý nghĩa và thành công tốt đẹp. Phát huy kết quả đạt được, bước sang năm học 2023-2024 cùng với toàn ngành Giáo dục Hưng Yên, Trường THPT Nghĩa Dân tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập, đổi mới hoạt động dạy và học, tiếp tục xây dựng một môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại, nhân văn với những con người giàu khát vọng, sáng tạo và cống hiến.                                

    

      Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, sau buổi Lễ khai giảng thầy và trò trường THPT Nghĩa Dân đã tổ chức Lễ dâng hương, báo công ở nhà Tưởng niệm Bác Hồ tại đình làng thôn Thổ Cầu – xã Nghĩa Dân – huyện Kim Động – tỉnh Hưng Yên.            

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 23
Hôm nay : 285
Hôm qua : 1.227
Tháng 05 : 4.690
Tháng trước : 26.288
Năm 2024 : 110.769
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.318.912