A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THỦ KHOA KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THPT NGHĨA DÂN NĂM HỌC 2022-2023

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, em Nguyễn Vũ Thị Thu Hà - học sinh lớp 9C trường THCS Toàn Thắng, đã trúng tuyển vào trường THPT Nghĩa Dân và trở thành thủ khoa với số điểm 26,85. Trong đó, điểm môn Toán là 9,4; Ngữ văn đạt 8,25 điểm; Tổng hợp đạt 9,2 điểm. (Đây là năm thứ 2 liên tiếp, trường THCS Toàn Thắng có học sinh là thủ khoa. Năm học 2021-2022, em Quách Thành Trung đạt danh hiệu thủ khoa với số điểm 27,2).

Nguyễn Vũ Thị Thu Hà sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, em sống cùng mẹ ngoài 50 tuổi hay ốm đau bệnh tật. Hiện nay hai mẹ con không có đất ở, phải ở nhờ nhà cậu ruột. Trong bốn năm học tại trường THCS Toàn Thắng em đều được nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ miễn giảm, hỗ trợ các chi phí học tập.

 

 

Mặc dù có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Hà là một học sinh ngoan ngoãn và rất thông minh. Em yêu thích và học đều tất cả các môn. Giờ học nào cũng chăm chú nghe giảng và hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Những kiến thức nào chưa hiểu, Hà chủ động hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn.

Được sự giúp đỡ của các thầy cô trong trường và nỗ lực rèn luyện của bản thân, Hà đã gặt hái được những thành tích đáng ngưỡng mộ trong những năm học tập dưới mái trường THCS Toàn Thắng. Bốn năm liền Hà đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2021-2022, Hà đạt giải Ba môn Ngữ văn cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp huyện.

Ngoài thành tích học tập, Hà còn là một người bạn rất thân thiện và hòa đồng, luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè; tích cực tham gia các phong trào thi đua của lớp, của trường. Bốn năm học, Hà đều nằm trong ban chỉ huy liên đội, tích cực tham gia vào các hoạt động đội do nhà trường tổ chức. Với Hà, việc tham gia các hoạt động phong trào cùng thầy cô và bạn bè không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Nó giúp em giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với thầy cô, bạn bè, với mái trường thân yêu. Cũng chính vì sự hoạt bát, năng động của mình nên Hà đã nhận được sự tin yêu cũng như sự quý mến của bạn bè, thầy cô và những người thân.

Nguyễn Vũ Thị Thu Hà trở thành niềm tự hào của trường THCS Toàn Thắng, xứng đáng là một gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo. Hy vọng rằng, ở một môi trường học tập, rèn luyện mới, Hà tiếp tục vượt qua những khó khăn, phát huy được năng lực, sở trường của bản thân, trở thành niềm tự hào của trường THPT Nghĩa Dân./.

 

 


Tác giả: Trường THPT Nghĩa Dân
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 400
Hôm qua : 1.009
Tháng 05 : 7.798
Tháng trước : 26.288
Năm 2024 : 113.877
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.322.020