A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THỦ KHOA KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRƯỜNG THPT NGHĨA DÂN

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, em Quách Thành Trung đã có thành tích xuất sắc và đạt danh hiệu thủ khoa với số điểm 27,2. Trong đó, điểm môn Toán là 9,4; Ngữ văn đạt 9,0 điểm; Tổng hợp đạt 8,8 điểm.

Trong những năm học tại trường THCS Toàn Thắng (Kim Động, Hưng Yên), Quách Thành Trung luôn là một học sinh – một lớp trưởng gương mẫu trong học tập, tích cực trong các hoạt động của lớp. Mặc dù bố mẹ đều rất bận rộn không có nhiều thời gian ở nhà (Bố em làm lái xe, mẹ em làm công nhân) nhưng em lại rất tự giác trong học tập.

 Để có được kết quả trên, Quách Thành Trung chia sẻ: “Em chia nhỏ khối lượng kiến thức và học xen kẽ các môn. Cách làm này giúp em tiếp thu bài nhanh hơn và không bị nhàm chán. Theo em , yếu tố quan trọng khi ôn thi là tinh thần tự giác”. Ngoài việc học trên lớp và học thêm, Trung còn chủ động xin đề từ các giáo viên để tập giải đề, làm quen với cấu trúc đề thi.

Với em, sự chăm chỉ, kiên trì chính là nhân tố quyết định cho những thành tích mà em đã đạt được, là hạt giống để ươm mầm cho ước mơ của em sau này được bay cao và bay xa. Nói về ước mơ của mình, Trung thổ lộ: “Ước mơ của em là trở thành một kỹ sư máy tính vì hiện tại những ngành về công nghệ thông tin đang rất có triển vọng . Nó sẽ là một tương lai rộng mở cho em. Ngành này sẽ đòi hỏi em phải cố gắng học tập, tích lũy và nó mang đến cho em những thử thách mà trước giờ em chưa gặp phải. Vì vậy em sẽ cố hết sức để thực hiện ước mơ của mình”. Nghe lời em tâm sự mà chúng ta thấy sự quyết tâm cũng như bản lĩnh của cậu học trò nhỏ thật đáng khâm phục!

Dù mai này con đường em đi còn nhiều chông gai, thử thách nhưng thầy cô luôn tin rằng với sự kiên trì, chăm chỉ, em sẽ luôn tỏa sáng!

          Chúc cho ước mơ của Quách Thành Trung sớm trở thành hiện thực./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 77
Hôm nay : 766
Hôm qua : 1.065
Tháng 05 : 7.155
Tháng trước : 26.288
Năm 2024 : 113.234
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.321.377