A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT NGHĨA DÂN TỔ CHỨC “NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO, THỎA SỨC ĐAM MÊ”

Giáo dục STEM luôn là một hình thức giáo dục được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trọng. Bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế. Hiểu rõ tầm quan trọng của giáo dục Stem trong nhà trường và thực hiện Kế hoạch số 73/KH-THPTND năm học 2023 – 2024, ngày 26  tháng 3 năm 2024, trường THPT Nghĩa Dân đã tổ chức “Ngày hội trải nghiệm – Khơi nguồn sáng tạo, thỏa sức đam mê”.

“Ngày hội trải nghiệm” được tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lý thú “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kỹ năng sống. Đây cũng là cơ hội để các em được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, rèn tính mạnh dạn, tự tin nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh đáp ứng mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM được tổ chức theo hình thức Hội thi “Gian hàng STEM”.  Xen kẽ hoạt động trải nghiệm giáo dục STEM là Hội thi “Nhảy hiện đại” của 18 lớp và Cuộc thi “Tranh biện học đường”.

­Mười tám lớp trong nhà trường đã mang đến hội thi những sản phẩm STEM sáng tạo, mới mẻ, thân thiện với môi trường và có sự đầu tư chiều sâu về chuyên môn. Các sản phẩm STEM năm nay của học sinh rất đa dạng, bao gồm các lĩnh vực: các loại công cụ, dụng cụ, máy móc, thiết bị, sản phẩm, mô hình, phục vụ trong lớp học nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, các thí nghiệm minh họa kiến thức đã học, mô hình hóa các thiết bị, máy móc, thể hiện sự đầu tư kĩ lưỡng, công phu… Tất cả các chủ đề đều được lên kế hoạch chuẩn bị cụ thể, chi tiết và có sự hướng dẫn khoa học, chi tiết của các thầy cô giáo. Các sản phẩm trong khu trưng bày của 18 lớp đều thể hiện sự kết hợp kiến thức  liên môn, gắn liền với thực tiễn cuộc sống.

Xen giữa chương trình là phần thi “Điệu nhảy hiện đại”. Mỗi đội sẽ tự chọn một bài theo thể loại đã đăng ký, chất lượng các tiết mục dự thi được đánh giá qua mức độ kết hợp giữa kỹ thuật, tính sáng tạo, hài hòa giữa âm nhạc và động tác, quy mô dàn dựng, đội hình, trang phục và hiệu ứng sân khấu. Những điệu nhảy được đầu tư công phu, luyện tập cẩn thận, cùng sự tự tin của các đội khi thể hiện trên sân khấu, đã mang đến những màn trình diễn đẹp mắt, hấp dẫn tạo nên không khí sôi động và náo nhiệt. 

Phần thi “Tranh biện học đường” cùng sự tham gia của 06 đội chơi đến từ ba khối 10, 11,12 với những màn tranh luận nảy lửa, bày bỏ quan điểm, bác bỏ ý kiến khiến sân khấu Ngày hội trải nghiệm  tăng thêm độ nóng. Qua đó,  phần thi  đã phát triển kĩ năng nói, khả năng tư duy logic, năng lực về ngôn ngữ, vốn hiểu biết sâu rộng về nhiều chủ đề xã hội đa dạng  với các góc nhìn khác nhau.

“Ngày hội trải nghiệm”  với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo, thỏa sức đam mê” đã tạo cơ hội cho các em học sinh  phát huy đam mê, nghiên cứu, tìm tòi, áp dụng kiến thức học tập để tạo ra các sản phẩm, ứng dụng vào cuộc sống, phát triển năng lực tự học. Đây cũng là động lực để các em liên kết, chia sẻ, thắp sáng tình yêu khoa học, phát triển về phẩm chất, năng lực để từ đó góp phần thúc đẩy việc thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 18
Hôm nay : 151
Hôm qua : 619
Tháng 04 : 24.400
Tháng trước : 30.444
Năm 2024 : 104.191
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.312.334