A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THẢO CHUYÊN MÔN “SỬ DỤNG KĨ THUẬT MẢNH GHÉP KẾT HỢP MỘT SỐ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH”

HỘI THẢO CHUYÊN MÔN

“SỬ DỤNG KĨ THUẬT MẢNH GHÉP KẾT HỢP MỘT SỐ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH”

Căn cứ công văn số 1729/SGDĐT-GDTrH-GDTX  ngày 08/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024, thực hiện Kế hoạch số 189/KHTHNVCM-THPTND ngày 31/8/2023 về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2023-2024, chiều ngày 27 tháng 10, Tổ Xã hội (nhóm Sử - Địa - GDCD) đã tiến hành tổ chức Hội thảo với chủ đề Sử dụng kĩ thuật mảnh ghép kết hợp một số công cụ đánh giá trong dạy học phát triển năng lực cho học sinh”.

 

Về dự Hội thảo có các đồng chí trong BGH và toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường. Mục đích của Hội thảo là góp phần chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện CT GDPT 2018, từ đó đề xuất giải pháp phát triển năng lực người học qua việc áp dụng một số phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, xây dựng một số công cụ đánh giá hoạt động. Hội thảo còn hướng tới cơ hội hợp tác, chia sẻ chuyên môn giữa các giáo viên trong nhà trường nhằm nâng cao trình độ, phát triển năng lực người học, hướng tới thực hiện thành công chương trình GPPT 2018.

          Đồng chí Mai Thị Chung Thủy - Tổ trưởng tổ Xã hội điều hành Hội thảo

Tham dự Hội thảo các thầy cô giáo được trực tiếp tham gia trải nghiệm về quy trình thực hiện các phương pháp, kĩ thuật dạy học thông qua hai vòng. Vòng 1, nhóm chuyên gia với sự tham gia của bốn nhóm đến từ các tổ chuyên môn tìm hiểu về phương pháp đóng vai, kĩ thuật mảnh ghép, kĩ thuật khăn phủ bàn và kĩ thuật phòng tranh. Sang vòng thứ hai là nhóm mảnh ghép với hình thức lập sơ đồ tư duy tổng hợp về các phương pháp, kĩ thuật trên. Kết thúc Hội thảo, các thầy cô đã tiến hành thảo luận sôi nổi về  một số công cụ đánh giá và tiêu chí đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực người học. Qua buổi Hội thảo, các thầy cô giáo tự rút ra những kinh nghiệm, nhận ra được những điều làm được, cùng những hạn chế, khúc mắc trong việc sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học.

Ảnh các thầy cô tích cực tham gia thảo luận về phương pháp dạy học

Hội thảo chuyên môn “Sử dụng kĩ thuật mảnh ghép kết hợp một số công cụ đánh giá trong dạy học phát triển năng lực học sinh” đã  góp phần nâng cao chất lượng dạy học tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.  Từ đó, giúp mỗi thầy cô giáo  có cách vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học tích cực, tổ chức các hoạt động dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI THẢO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 84
Hôm qua : 776
Tháng 05 : 13.889
Tháng trước : 26.288
Năm 2024 : 119.968
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.328.111