A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI TRƯỜNG THPT NGHĨA DÂN NĂM HỌC 2022-2023

Trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cùng với việc thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 của nhà trường, Trường THPT Nghĩa Dân đã tiến hành tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023” vào hai ngày 24/10/2022 và 28/10/2022.

Hội thi có sự tham gia của 02 đồng chí giáo viên đến từ 02 tổ chuyên môn trong trường với hai phần thi lý thuyết và thực hành.

 Phần thi lý thuyết được tổ chức vào ngày 24/10/2022. Trong phần thi này, giáo viên trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại nhà trường. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

Bên cạnh phần thi lý thuyết, phần thi thực hành được tổ chức vào ngày 28/10/2022. Ở nội dung này, giáo viên dạy 01 tiết theo chương trình môn học tại thời điểm diễn ra hội thi. Tiết dạy và lớp dạy tham gia Hội thi được tổ chức bốc thăm. Giáo viên không được dạy trước tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi

Thông qua hội thi, nhà trường khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong hoạt động dạy và học; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trường phổ thông, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Đồng thời căn cứ vào thực tế để đánh giá thực trạng của đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên trong công tác giảng dạy.

Đây là một hoạt động thường niên giúp giáo viên trong trường có cơ hội giao lưu, học hỏi, tích lũy thêm kiến thức, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, phương pháp dạy học. Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định và thời gian dự định. Giáo viên tham gia Hội thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, có sự sáng tạo, tìm tòi và ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động dạy học. Trên hết, qua mỗi tiết học, có thể thấy được tình yêu với nghề nghiệp, sự tâm huyết trong từng bài giảng và sự tận tâm với học sinh của mỗi thầy cô. Vì vậy, các tiết học đều diễn ra sôi nổi, hào hứng, có sự tham gia tích cực, chủ động của các em học sinh và đạt được kết quả cao.

Có thể khẳng định, Hội thi đã thành công tốt đẹp với kết quả: hai đồng chí Nguyễn Thị Huyền Chang, giáo viên tổ Toán – Tin và Nguyễn Thị Kim Phúc, giáo viên tổ Anh – Sử - Giáo dục Công dân xuất sắc đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm 2022. Chắc hẳn, qua Hội thi này mỗi đồng chí giáo viên sẽ thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 124
Hôm qua : 776
Tháng 05 : 13.929
Tháng trước : 26.288
Năm 2024 : 120.008
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.328.151