A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỂ MỘT MÙA XUÂN TRỌN VẸN YÊU THƯƠNG…

     Mùa xuân Kỷ Hợi đã đến trên khắp mọi nẻo đường quê hương đất nước. Ở đâu chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy sắc xuân đến từ những đôi mắt lấp lánh của những em thơ sau những bộ quần áo mới rực rỡ sắc màu, trong vòng tay ấm áp của gia đình và người thân. Nhưng cũng chính trong những ngày này chúng ta lại thấy chạnh lòng khi xung quanh chúng ta còn biết bao mảnh đời bất hạnh, biết bao những chiếc lá chưa lành cần lắm những sự sẻ chia…

    Thấu hiểu để yêu thương và cũng để giáo dục cho các em học sinh, ngày 26 tháng 1 năm 2019, trong hoạt động ngoại khóa "Xuân gắn kết, Tết yêu thương", trường THPT Nghĩa Dân đã tổ chức chương trình quyên góp thiện nguyện với sự tham gia của các mạnh thường quân, các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

      Sau một buổi sáng phát động, số tiền quyên góp được là 15.600.000 đồng. Ngay sau khi nhận được sự sẻ chia của mọi người, Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm cùng với Câu lạc bộ Thiện nguyện đã tổ chức thăm hỏi và trao 27 suất quà (mỗi suất trị giá 700.000) đến tận tay gia đình của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào đúng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Có thể nói, những món quà tuy nhỏ bé nhưng thực sự là nguồn động viên, khích lệ rất lớn với các em học sinh. Tiếp xúc với chúng tôi nhiều gia đình không giấu nổi những giọt nước mắt vì xúc động. Mong sao với những sự sẻ chia đó các em sẽ được tiếp thêm sức mạnh để vượt lên những khó khăn, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

      Cho đi cũng là nhận lại. Tham gia vào hoạt động thiện nguyện lần này, nhiều học sinh nhà trường đã có những bài học cuộc sống cho riêng mình. Chúng tôi rất cảm động khi có những em học sinh dù hoàn cảnh còn rất khó khăn nhưng khi biết mình sẽ được nhận quà đã lên xin nhường phần quà cho những bạn khác khó khăn hơn mình. Đó là em Trần Thị Thu Hà, em Nguyễn Thị Mỹ Linh... Việc làm của các em tuy nhỏ những lại cho thấy các em đã trưởng thành, đã biết san sẻ và yêu thương.

      Trong thời gian tới, nhà trường rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, sẻ chia của các nhà hảo tâm, của các thầy cô giáo và các em học sinh, để những hoạt động ý nghĩa kia có thể tiếp bước các em tới trường, thắp lên ngọn lửa khát vọng của tuổi trẻ trường THPT Nghĩa Dân.

      * Một số hình ảnh hoạt động "Tết yêu thương" của trường THPT Nghĩa Dân:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Video Clip
Liên kết website
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 129
Hôm qua : 976
Tháng 04 : 16.120
Tháng trước : 30.444
Năm 2024 : 95.911
Năm trước : 178.564
Tổng số : 2.304.054